เวียดนามส่งทหารคุมเข้มนครโฮจิมินห์หลังประกาศล็อกดาวน์

เจ้าหน้าที่ทหารของเวียดนามเข้าประจำการในนครโฮจิมินห์ในวันนี้หลังมีการประกาศมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่ เนื่องจากนครโฮจิมินห์ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของเวียดนามและมีประชากรราว 9 ล้านคน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนในนครโฮจิมินห์ต่างกักตุนข้าวของจำเป็นตามซูเปอร์มาร์เก็ตก่อนที่จะไม่สามารถออกนอกบ้านได้ เนื่องจากมีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น หลังยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

นครโฮจิมินห์เริ่มจำกัดการเดินทางมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่แล้ว แต่ยอดผู้ติดเชื้อก็ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบุว่าเป็นเพราะยังไม่มีการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดมากเพียงพอ

กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามเผยว่า จนถึงขณะนี้นครโฮจิมินห์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 176,000 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมที่ 6,670 ราย ซึ่งคิดเป็น 50% ของยอดผู้ติดเชื้อ และ 80% ของยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดในเวียดนาม

ทั้งนี้ ประชาชนชาวเวียดนามได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 1.8 ล้านคน หรือคิดเป็น 1.8% ของประชากรทั้งหมด 98 ล้านคน จึงถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำสุดในภูมิภาค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top