WHA คาดผลงาน H2/64 ดีกว่า H1/64 ตามยอดขายที่ดินเพิ่ม-ขายสินทรัพย์เข้ากองฯ

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มการลงทุนโดยตรงของต่างชาติ (FDI) ยังคงมีความต้องการเข้ามาในประเทศไทยและเวียดนามจำนวนมาก

สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงในปัจจุบันมีผลกระทบต่อการเดินทาง แต่ต่างชาติยังมีความสนใจในการลงทุนค่อนข้างสูง เนื่องจากมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากการที่เคยผ่านสถานการณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว ในขณะเดียวกันการลงทุนเป็นเรื่องระยะยาว ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันไม่มีผลต่อการตัดสินใจมากนัก โดย ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 64 บริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิอีก 395 ไร่ และมีที่ดินที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาขายอีก 83 ไร่ คาดว่าในช่วงไตรมาส 3/64 นี้จะทยอยได้ข้อสรุป

บริษัทจึงยังคงเป้ายอดขายที่ดินในปี 64 ไว้ที่ 1,030 ไร่ แบ่งเป็น ยอดขายที่ดินในประเทศ 725 ไร่ ประกอบ ที่ดินในโซนนิคนอุตสาหกรรม WHA จำนวน 600 ไร่ และนอกโซนนิคมฯ อีก 125 ไร่ จากในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายแล้ว 274 ไร่ ส่วนที่ดินในเวียดนาม 305 ไร่นั้น อาจต้องรอดูอีกครั้งว่าภาครัฐสามารถเวนคืนที่ดินและส่งมอบให้บริษัทพัฒนานิคมฯ เฟส 2 ในจังหวัด Thnh Hoa ได้มากน้อยแค่ไหน

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าที่ขยายตัวตามการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ รวมถึงจากปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทอนเนอร์และเรือในการขนส่งสินค้าข้ามประเทศ ส่งผลทำให้กลุ่มลูกค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่มีความสนใจที่จะเช่าพื้นที่คลังสินค้าแบบสัญญาระยะสั้นเพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งแรกปีนี้บริษัทมีสัญญาเช่าระยะสั้นอยู่ที่ 56,316 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเป้าเพิ่มพื้นที่โครงการใหม่ไว้ที่ 175,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันที่มีพื้นที่เช่าคลังสินค้าทั้งของบริษัทเองและที่อยู่ภายใต้การบริหารและจัดการของบริษัทรวมอยู่ที่ 2,493,980 ตารางเมตร อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 จะทำจุดสูงสุดของปี เนื่องจากบริษัทจะมีการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ WHART ขนาด 180,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 5,550 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top