ซัมซุงเตรียมลงทุนกว่า 2 แสนล้านดอลล์ หวังผลักดันธุรกิจในยุคหลังโควิด-19

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ประกาศในวันนี้ว่า ทางซัมซุง กรุ๊ปวางแผนทุ่มเงินลงทุน 240 ล้านล้านวอน (2.06 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อพัฒนาธุรกิจด้านชีวเภสัชภัณฑ์, ปัญญาประดิษฐ์, ชิปเซมิคอนดักเตอร์ และวิศวกรรมหุ่นยนต์ เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจในยุคหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

ซัมซุงซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจรายใหญ่อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า แผนการลงทุนที่วางไว้ถึงปี 2566 นี้ จะเสริมความแข็งแกร่งของซัมซุงในเวทีโลก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสำคัญอย่างการผลิตชิป และขณะเดียวกัน ก็จะทำให้ซัมซุงสามารถค้นหาโอกาสพัฒนาธุรกิจในด้านใหม่ๆ เช่น วิศวกรรมหุ่นยนต์และโทรคมนาคมล้ำยุค

ขณะนี้ซัมซุงเป็นผู้ผลิตเมมโมรี่ชิปรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทวางแผนพัฒนาความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการตลาดด้วยการเข้าซื้อกิจการต่างๆ

แผนการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ามากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับกลยุทธ์ 3 ปีฉบับเดิมจากปี 2561 โดยซัมซุงตัดสินใจเพิ่มการลงทุนเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งในเกาหลีใต้และในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากคณะกรรมการการค้ายุติธรรมของเกาหลีใต้ระบุว่า ซัมซุง กรุ๊ปมีบริษัทในเครือ 59 แห่ง โดยมีมูลค่ารวม 457 ล้านล้านวอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top