SEAFCO คาด Q3/64 พลิกเป็นขาดทุน จากโควิด-19 กระทบ แต่คาดทั้งปียังมีกำไรสุทธิ

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลประกอบการในไตรมาส 3/64 น่าจะมีผลขาดทุน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคการก่อสร้างอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีการประกาศปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน ในช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ ได้กลับไปทำงานแล้ว หลังรัฐบาลได้มีการประกาศเปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.64 ทำให้ในครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ จะเหลือเวลาทำงานเพียง 5 เดือนเท่านั้น รวมถึงคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังนี้ก็จะไม่ดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมา

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4/64 จะกลับมาดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/64 หากไม่มีการประกาศปิดล็อกดาวน์อีกครั้ง และแม้ว่าไตรมาส 3/64 จะมีผลขาดทุน แต่บริษัทฯ คาดว่าจะไม่กระทบกับภาพรวมทั้งปี 64 ซึ่งมั่นใจว่าจะยังมีกำไรสุทธิอยู่ จากครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.98 ล้านบาท

ทั้งนี้ปัจจุบัน SEAFCO มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,459 ล้านบาท ซึ่งเตรียมที่จะทยอยส่งมอบงานอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานเพิ่มเติมอีก มูลค่ารวม 7,593 ล้านบาท แบ่งเป็น งานภาคเอกชน 1,386 ล้านบาท และงานภาครัฐ 6,207 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานเข้ามาราว 30%

นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในไตรมาส 3/64 บริษัทฯ ยอมรับว่าคงไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ทุกไตรมาส ดังที่เคยบอกกับนักลงทุนเอาไว้ เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องรักษากระแสเงินสดเอาไว้ก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top