EA มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% เตรียมส่งมอบรถบัสไฟฟ้าใน H2/64

นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำดว่า 20% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทเตรียมเริ่มส่งมอบรถบัสไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าเอกชนจำนวน 100 คันในไตรมาส 3/64 และจะทยอยส่งมอบไปจนถึงปลายปีนี้รวมประมาณ 500 คัน โดยเมื่อโรงงานเสร็จครบทั้งหมดจะมีกำลังการผลิตรถโดยสารไฟฟ้าอยู่ที่ 3,000 คันต่อปี

นอกจากนั้น บริษัทยังจะมีรายได้ส่วนเพิ่มมาจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า และเตรียมปรับปรุงแผงโซลาร์เพื่อทำให้ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของโซลาร์ฟาร์มของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ซึ่งรายได้ส่วนนี้จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง

ขณะที่บริษัทคงงบลงทุนไว้ที่ 6,100 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ธุรกิจแบตเตอรี่ และธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับความคืบหน้าของโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาด 1 GWh คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตสำหรับระยะที่ 1 ในช่วงปลายไตรมาส 3/64 หรือต้นไตรมาส 4/64 เพื่อรองรับการใช้งานในรถบัสไฟฟ้า เรือเฟอร์รี่ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า และในอนาคตจะมีความต้องการเข้ามาเพิ่มเติมจากแผนพลังงานแห่งชาติที่วางเป้าหมายให้ประเทศไทยพึ่งพาพลังงานสะอาด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top