CONSENSUS: โบรกฯเชียร์ ซื้อ JWD เล็งผลงานโตดีหลังจับมือไปรษณีย์ไทยกับ Flash Express

โบรกเกอร์ต่างเชียร์”ซื้อ”หุ้น บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) คาดผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเติบโตได้ และโตต่อเนื่องไปถึงปี 65 จากการขยายการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ซึ่งเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลประกอบการจากการลงทุนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันยังมีการเข้าลงทุนใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ความร่วมมือกับ ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท แฟลช เอ็กเพลส จำกัด ทำธุรกิจโลจิสติกส์ตู้แช่เย็นทั้งในประเทศและอาเซียน ด้วยเครือข่ายทั่วประเทศของ ไปรษณีย์ไทย และระบบการจัดส่งพัสดุที่ดีของ Flash Express คาดว่า JWD น่าจะขยายฐานลูกค้าและใช้พาหนะขนส่งได้ดีขึ้น

หุ้น JWD ปิดเช้าที่ 16.50 บาท ลดลง 0.30 บาท (-1.79%) ขณะที่ดัชนี SET ปิดเช้าบวก 5.72 จุด

โบรกเกอร์ คำแนะนำราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
เคทีบีเอสที  ซื้อ22.00
ทิสโก้  ซื้อ20.00
กสิกรไทยซื้อ19.10
คันทรี่ กรุ๊ป ซื้อ18.60
ฟินันเซีย ไซรัส       ซื้อ18.00

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อ JWD เนื่องจากที่ผ่านมามีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในกลุ่มของธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ซึ่งเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลประกอบการจากการลงทุนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันยังมีการเข้าลงทุนใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดบริษัทประกาศความร่วมมือกับ 2 ยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่ง คือ ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท แฟลช เอ็กเพลส จำกัด ( Flash Express) ด้วยการลงนาม MOU ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนธุรกิจขนส่งควบคุมอุณหภุมิ โดยจะเข้าดำเนินการในด้านการส่งสินค้าสด เวชภัณฑ์ยา ผ่านการควบคุมอุณภูมิ ทั้งในไทยและอาเซียน ซึ่งธุรกิจดังกล่าวมีความต้องการของตลาดจำนวนมาก โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นการผสานจุดแข็งระหว่าง ไปรษณีย์ไทย ที่มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ และมีดาต้าที่แข็งแกร่ง ขณะที่ JWD มีความเชี่ยวชาญชำนาญด้านการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุนหภูมิ ขณะที่ Flash Express นั้นมีความแข็งแกร่งในด้านของเทคโนโลยี ก็จะนำมาใช้ในธุรกิจนี้ด้วยเช่นกัน

“จากธุรกิจที่เข้าไปลงทุนมาก่อนหน้านี้ เริ่มออกดอกออกผล และล่าสุดนี้ยังมีการขยายการลงทุนไปยังการขนส่งแบบคบคุมอุณหภูมิด้วยการจับมือกับผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ของประเทศ ทาง JWD ผลบวกเพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าคลังห้องเย็นและจะเข้ามาสนับสนุน JWD อย่างชัดเจนในปี 65”

นายมงคล กล่าว

ด้านบล.ทิศโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า รายได้รวมในช่วงไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 43.5% และเพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาส 1/64 ถึง 19.4% ส่วนใหญ่มาจากการใช้พื้นที่ที่สูงในธุรกิจคลังสินค้า ปริมาณงานที่สูงขึ้น การดำเนินงานลานจอดรถดีขึ้น การจัดการสถานที่ดีขึ้น ความต้องการสูงขึ้นจากธุรกิจอาหารในใต้หวัน และมีรายได้จากบริษัทควบรวม (VNS Transport และ JWD)

ทั้งนี้ มองว่าการทำ MOU ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย และ Flash Express ทำธุรกิจโลจิสติกส์ตู้แช่เย็นทั้งในประเทศและอาเซียนภายใต้แบรนด์ใหม่ จะเป็นผลดีต่อ JWD เพราะมีการดำเนินงานด้านตู้ห้องเย็นที่ดี และมีอัตราการใช้งานสูงมาก รวมไปถึง ห้องเย็นในมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีเทคโนโลยีโรบอท (ASRS) และเป็นบริษัทแรกของประเทศไทยที่มีห้องเย็นปลอดอากร

พร้อมกันนี้ด้วยเครือข่ายทั่วประเทศของ ไปรษณีย์ไทย และ ระบบการจัดส่งพัสดุที่ดีของ Flash Express คาดว่า JWD น่าจะขยายฐานลูกค้าและใช้พาหนะขนส่งได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรและรายได้มากนัก แต่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพห้องเย็นและธุรกิจขนส่งโดยรวม

ส่วนบล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งถึงปี 65 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ภายใต้ ESCO (ถือหุ้นทางอ้อม 14%) และ การรับรู้รายได้จากคลังเย็นใหม่อีกอย่างน้อย 2 แห่งในปี 65

สำหรับไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมา กำไรสุทธิมีการเติบโตค่อนข้างดี จากรายได้รวมที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1.25 พันล้านบาท หลัก ๆ มาจากการรับรู้รายได้จาก VNS transport และ JWD กัมพูชา และการเติบโตต่อเนื่องในธุรกิจคลังสินค้า รวมถึงการบริหารท่าเรือ Barge

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top