ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าลบ นลท.จับตาประชุมเฟดที่แจ็กสันโฮลวันนี้

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่รัฐบาลจีนเข้าควบคุมและตรวจสอบธุรกิจต่างๆ ซึ่งบดบังปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อวานนี้ ขณะเดียวกัน ตลาดยังจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของเฟด

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 27,693.42 จุด ลดลง 31.38 จุด หรือ -0.11% และ
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,324.19 จุด ลดลง 369.76 จุด หรือ -1.44%

นักลงทุนยังคงจับตาการประชุมประจำปีของเฟด โดยหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า นักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่า นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เฟดพร้อมที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้

ในการประชุมที่แจ็กสัน โฮลปีนี้ นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในประเด็น “แนวโน้มเศรษฐกิจ” ในวันศุกร์ที่ 27 ส.ค.เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในภูมิภาค ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ประกาศปรับเพิ่มแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อปี 2564 โดยยังคงคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจไว้ที่ระดับเดิมเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินอยู่

แถลงการณ์ของธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า BOK ปรับเพิ่มคาการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค สู่ระดับ 2.1% ในปีนี้ จาก 1.8% ที่คาดการณ์ไว้เมื่อ 3 เดือนก่อน

การปรับเพิ่มคาดการณ์มีขึ้นเนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยดัชนี CPI ของเกาหลีใต้อยู่เหนือระดับ 2% เมื่อเทียบรายปี มาตลอดช่วง 4 เดือนจนถึงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top