“แควนตัส” คาดจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศได้ภายในคริสต์มาสนี้

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัส แอร์เวย์ สายการบินของออสเตรเลียคาดว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศไปยังสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และบางส่วนของเอเชีย จะกลับมาให้บริการได้ภายในวันคริสต์มาสปีนี้

นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ออสเตรเลียได้ปิดพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ และห้ามไม่ให้ผู้อยู่อาศัยเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะมีเหตุผลอันสมควร

“เราทราบว่ามีความต้องการเดินทางปริมาณมาก ผู้คนไม่ต้องการคริสต์มาสที่ไม่มีการพบปะกับครอบครัว ไม่ว่าจะคนทั่วโลกหรือในออสเตรเลียก็ตาม” นายจอยซ์กล่าวในรายการ Squawk Box Asia ของสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในออสเตรเลียที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทำให้รัฐและเขตปกครองต่างๆ ต้องเพิ่มข้อจำกัดในการควบคุมโรค ซึ่งรวมถึงข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างรัฐ และการประกาศให้ประชาชนอยู่บ้านในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง

นายจอยซ์กล่าวว่า แควนตัสกำลังวางแผนปฏิบัติการโดยตั้งสมมติฐานว่า 2 รัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย ได้แก่ นิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรีย จะยกเลิกข้อจำกัดด้านชายแดนส่วนใหญ่ ก่อนที่ขยายไปยังรัฐอื่นๆ ของประเทศภายในวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่อัตราการฉีดวัคซีนในประเทศดีดตัวขึ้น

“ภายในวันคริสต์มาสปีนี้ เราจะเห็นตลาดอย่างสิงคโปร์ สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา … เปิดด้วยเช่นกัน” เขากล่าวเสริม โดยกลุ่มประเทศเหล่านี้เป็นประเทศที่จัดว่ามีอัตราการฉีดวัคซีนสูง โดยมีประชากรอย่างน้อย 43% ของประเทศได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top