TTW รับผลงานปีนี้อาจทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อยรับผลโควิดกระทบความต้องการใช้น้ำ

นายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานบริหาร บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าผลประกอบการปีนี้อาจจะทำได้เพียงใกล้เคียงกับปีก่อน หรืออาจปรับลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ปริมาณความต้องการใช้น้ำปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมที่หยุดสายการผลิตไปชั่วคราว หรือผลกระทบจากการพบพนักงานติดเชื้อโควิดในพื้นที่โรงงาน จึงจำเป็นต้องหยุดสายการผลิต หรือการลดกำลังการผลิตลง

บริษัทคาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังมีอยู่ต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามผลของการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจไปที่การลงทุนใน บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) ว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรเข้ามาะมากน้อยเพียงใด และจะช่วยหนุนผลประกอบการได้อย่างไรบ้าง

นายสมเกียรติ กล่าวว่า บริษัทยังคงแผนจะขยายการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในธุรกิจหลักคือผลิตและจำหน่ายน้ำ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีโครงการใหม่ๆ ออกมาจากภาครัฐ ซึ่งหากในอนาคตมีการประกาศโครงการใหม่ออกมาบริษัทก็พร้อมที่จะเข้าลงทุนทันที

“เรายอมรับว่ามีผลกระทบในธุรกิจหลักค่อนข้างมาก เพราะบางอุตสาหกรรมก็ชะลอกำลังการผลิต บางอุตสาหกรรมถูกปิดไปเช่น ห้างสรรพสินค้า และอื่นๆ ที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามเรายังมีส่วนแบ่งกำไรจาก CKP เข้ามาช่วยช่วยหนุนไว้บ้าง”

นายสมเกียรติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top