LEO ผนึก Cardinal UK ตั้งบริษัทร่วมทุนบริการโลจิสติกส์ทั่วโลกเริ่ม ต.ค.นี้

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับ Cardinal UK จัดตั้ง บริษัท คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) เน้นการพัฒนาและขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศอังกฤษ ยุโรปเหนือ เอเชีย ออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก คาดเปิดให้บริการในเดือน ต.ค.นี้ และจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/64 ทันที

คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดย LEO ถือหุ้นสัดส่วน 51% ที่เหลือ 49% เป็นของ Cardinal SG ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Cardinal UK ในประเทศสิงคโปร์ และได้มีการโอนเงินลงทุนเข้ามาเพื่อจัดตั้งบริษัทเรียบร้อยแล้ว ขณะที่จะเน้นการให้บริการโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ด้วยการพัฒนาและขยายตลาดในประเทศอังกฤษและยุโรปเหนือที่เป็นจุดแข็งของกลุ่ม Cardinal เพื่อเป็นการต่อยอดและขยายธุรกิจในตลาดอังกฤษและยุโรปเหนือให้เพิ่มมากขึ้น เพราะ Cardinal UK เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมามากกว่า 20 ปี มีฐานลูกค้าที่มีการนำเข้าสินค้าจากไทยจำนวนมาก และมีเครือข่ายที่กว้างขวางในทวีปยุโรปและโอเชียเนีย (ออสเตรเลีย) ซึ่งจะเพิ่มปริมาณธุรกิจและลูกค้าให้กับบริษัทฯ มากกว่า 1 เท่าตัว

“การที่ LEO ร่วมมือกับ Cardinal UK จดทะเบียนจัดตั้ง คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กรใน 2 ทวีป มาพัฒนาการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางให้ครบวงจรมากขึ้น อีกทั้ง ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการโลจิสติกส์ของ LEO ให้ครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น ปัจจุบัน Cardinal Group มีสำนักงานกว่า 22 สาขาในประเทศหลักๆ ทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป จีน เวียดนาม สิงค์โปร์ และแอฟริกาใต้ และจะสามารถทำให้ LEO เพิ่มจำนวนตู้ในการส่งออกและนำเข้าจากประเทศไทย กับกลุ่ม Cardinal Group นี้ได้อย่างน้อยอีก 100% หรือเท่ากับมีปริมาณตู้เป็น 4,000 ตู้ต่อปีในปี 65”

นายเกตติวิทย์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top