รัฐนิวเซาท์เวลส์คาดยอดผู้ติดเชื้อโควิดในโรงพยาบาลพุ่งสูงสุดเดือนต.ค.

กลาดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ประกาศว่า ขณะนี้รัฐนิวเซาท์เวลส์กำลังเตรียมรับมือกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมากขึ้น ก่อนที่การระดมฉีดวัคซีนจะสามารถบรรเทาผลกระทบส่วนนี้ได้ โดยคาดว่า จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) ของรัฐนิวเซาท์เวลส์จะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในเดือนต.ค.

“เราคาดว่า เดือนที่สถานการณ์จะย่ำแย่ที่สุดสำหรับแผนกผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาลของเราคือเดือนตุลาคมนี้” นางเบเรจิคเลียนกล่าว พร้อมกับเสริมว่า “เราอาจต้องปรับเปลี่ยนการทำงานเนื่องจากกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ แต่เราจะรับมือกับเรื่องนี้ได้”

ทั้งนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของออสเตรเลียนั้น เป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน โดยรัฐนิวเซาท์เวลส์รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ระดับ 1,290 รายและยอดผู้เสียชีวิตรายใหม่ 4 รายในวันนี้ ส่งผลให้ออสเตรเลียมียอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 1,003 ราย

นอกจากนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาล 840 ราย โดยมี 137 รายที่รักษาตัวอยู่ในแผนก ICU และ 48 รายที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top