บีเอชพีเล็งออกกฎให้พนักงานในออสเตรเลียฉีดวัคซีนโควิด-19

บริษัทบีเอชพี กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังพิจารณาการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในสถานที่ปฏิบัติงานของบริษัทในออสเตรเลีย ขณะที่ภูมิภาคฝั่งตะวันออกของประเทศยังคงต้องต่อสู้กับยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นรวดเร็ว

บีเอชพีได้กำหนดมาตรการเพื่อสนับสนุนการฉีดวัคซีนในชุมชนที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ รวมถึงการตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่เหมืองถ่านหินเมาท์ อาร์เธอร์ (Mt Arthur Coal Mine) ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์นี้

รัฐนิวเซาท์เวลส์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ในออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1,290 รายเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) ขณะที่ออสเตรเลียเผชิญกับอุปสรรคในการสกัดการระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตา

แม้ว่าออสเตรเลียจะเคยใช้มาตรการล็อกดาวน์และการกักตัวที่เข้มงวดจนมีอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตต่ำกว่าประเทศส่วนใหญ่ แต่ขณะนี้เชื้อสายพันธุ์เดลตาได้สร้างแรงกดดันต่อระบบบริการด้านสาธารณสุข ขณะที่ประชาชนในสองเมืองใหญ่สุดของประเทศต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มานานกว่า 1 เดือน

บีเอชพีระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทกำลังพิจารณากำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นเงื่อนไขหนึ่งในการเข้ามาในที่ทำงาน

“เนื่องจากปัจจุบันมีวัคซีนกระจายไปยังชาวออสเตรเลียเพิ่มมากขึ้น เราจึงขอเชิญชวนให้พนักงานปกป้องดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชน โดยเราจะแสวงหาโอกาสเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและสนับสนุนการฉีดวัคซีนต่อไป” นายเอ็ดการ์ บาสโต ประธานฝ่ายธุรกิจเหมืองแร่ในออสเตรเลียของบีเอชพีกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top