นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาเพิ่มอีก 49 รายในโอ๊คแลนด์

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในประเทศรายใหม่ 49 รายในวันนี้ โดยทั้งหมดอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมในประเทศเพิ่มเป็น 612 ราย

กระทรวงฯ ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในเมืองโอ๊คแลนด์รวมอยู่ที่ 597 ราย และในกรุงเวลลิงตันอยู่ที่ 15 ราย

นายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนี้ได้รับการส่งตัวหรือกำลังถูกส่งตัวอย่างปลอดภัยไปยังศูนย์กักตัวภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อและระเบียบการควบคุมที่เข้มงวด รวมถึงการใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เต็มรูปแบบ

ในจำนวนผู้ติดเชื้อปัจจุบัน มี 33 รายที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดย 25 รายมีอาการทรงตัวอยู่ในหอผู้ป่วย และ 8 รายมีอาการทรงตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) นายบลูมฟิลด์กล่าวพร้อมเสริมว่า มีการกักตัวแยกที่เหมาะสม รวมถึงแผนควบคุมและป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาลทุกแห่งที่ผู้ป่วยเหล่านี้รักษาตัวอยู่

จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดที่กำลังรักษาตัวอยู่ในนิวซีแลนด์ปัจจุบันอยู่ที่ 651 ราย และจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดนับตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดอยู่ที่ 3,213 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองโอ๊คแลนด์ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 4 ต่อไปอีก 2 สัปดาห์ โดยภายใต้มาตรการดังกล่าว ธุรกิจและโรงเรียนต่างๆ จะปิดทำการ ยกเว้นสถานที่จำเป็น เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านขายยา และสถานีบริการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top