PYLON รับรายได้ปี 64 หดพิษโควิดทำก่อสร้างชะลอเชื่อฟื้นกลับเข้าใกล้ปกติปี 65

นายพิสันต์ ศิริศุขสกุลชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและวิศวกรรม บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่ารายได้ในปี 64 จะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 1,424.86 ล้านบาท โดยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ภาครัฐใช้มาตรการล็อกดาวน์และปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 เดือน ทำให้การเข้าหน้างานโครงการต่าง ๆ มีความล่าช้า และโครงการต่างๆ ก็ได้ชะลอออกไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 3/64 โครงการก่อสร้างของภาครัฐและเอกชนเริ่มทยอยออกมามากขึ้น และตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มทยอยปรับตัวลดลง โดยเฉพาะช่วงหลังจากภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดแคมป์คนงาน เปิดให้เข้าดำเนินการก่อสร้างได้ตามปกติ จึงทำให้งานก่อสร้างกลับมาเดินหน้าได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น บริษัทจึงคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ในช่วงไตรมาส 4/64 โดยปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 1,146.7 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามารับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ และบริษัทคาดว่าจะเริ่มมีงานที่ออกมามากขึ้น โดยเฉพาะงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆจากภาครัฐที่เริ่มเห็นสัญญาณการเร่งผลักดันออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

“ผลประกอบการจะกลับมาใกล้เคียงปกติมากที่สุดคงปี 65 หากว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีการแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้นอีก โดยเชื่อว่าภาครัฐจะเร่งงานการลงทุนโครงการต่างๆออกมาเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว ซึ่งจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการบริษัทในช่วงไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป”

นายพิสันต์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top