AIMIRT วางเป้าขยายกองทุนโตเท่าตัวใน 5 ปีจาก 9.9 พันลบ.,อัตราเช่ายังเต็ม 100%

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด (AIMIRT) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ AIMIRT ตั้งเป้ามูลค่ากองภายใน 5 ปี (จากปี64) จะเติบโต 1 เท่าตัว หลังปัจจุบันมูลค่ากองอยู่ที่ 9.9 พันล้านบาท พร้อมวางแผนเข้าซื้อสินทรัพย์ต่อเนื่องในปี 65

ในปัจจุบันกองทรัสต์ AIMIRT ยังคงรักษาระดับอัตราการเช่า (Occupancy Rate) ได้ที่ 100% เป็นผลมาจากการมีสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีพื้นที่กระจายในหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น สมุทรปราการ, ฉะเชิงเทรา, ปทุมธานี และ ระยอง อีกทั้งสินทรัพย์ยังมีความหลากหลายทั้ง อาคารคลังสินค้า อาคารคลังห้องเย็น หรือถังเก็บสารเคมีเหลว เป็นต้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการผันผวนในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่งอีกด้วย

และกองทรัสต์ AIMIRT ได้มีการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่สินทรัพย์ราว 3-6% ส่วนครึ่งปีหลังมีลูกค้าราว 26% ที่กำลังจะครบอายุสัญญาเช่า ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจาเพื่อต่อสัญญา

นายจรัสฤทธิ์ กล่าวว่า ทิศทางภาคอุตสาหกรรมช่วงครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจัยเรื่องการฉีดวัคซีน การผ่อนคลายมาตรการ Lockdown รวมไปถึงการทยอยเปิดประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมภายในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น

“แม้ในช่วงครึ่งปีหลังจะไม่มีการลงทุนเพิ่มเติมแล้ว แต่เรายังคงได้รับประโยชน์จากสินทรัพย์ที่ลงทุนไปในครึ่งปีแรก และในปี 65 ก็ยังคงวางแผนเข้าซื้อสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ด้านลูกค้ากลุ่ม Industrial อาจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับธุรกิจอสังหาฯประเภทอื่น ยังคงมีหลายธุรกิจที่ไปต่อได้ ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร หรือ กลุ่มโลจิสติกส์ที่ได้รับประโยชน์จากการซื้อของออนไลน์มากขึ้น และถ้าหากช่วงครึ่งปีหลังมีการฉีดวัคซีนและผ่อนคลายมาตรการ Lockdown อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการทยอยเปิดประเทศ ก็จะทำให้มีนักลงทุนจากต่างชาติกลับเข้ามา ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรม” นายจรัสฤทธิ์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,