AIT มั่นใจรายได้ปี 64 เข้าเป้า 6.5 พันลบ.ตุน Backlog กว่า 7.8 พันลบ.รับรู้ปีนี้ 40%

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่าบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 6.5 พันล้านบาทตามเป้าหมาย หลังจากครึ่งปีแรกมีรายได้รวมกว่า 3.9 พันล้านบาท และขณะนี้บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 23 ส.ค.64 อยู่ที่ 7.8 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้ 40% หรือราว 3 พันล้านบาท จากการทยอยส่งมอบงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า (Waiting for P/O) อีกประมาณ 480 ล้านบาท และบริษัทยังคงเข้าร่วมประมูลงานทางด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ตามนโยบายรัฐที่เร่งขับเคลื่อนออกมาอีกราว 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

“ทิศทางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปี 64 หลายองค์กรได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังเผชิญความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผลต่อวิถีการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้เทคโนโลยีดิจิตัลเป็นจุดเชื่อมต่อในการทำงาน ส่งผลทำให้การลงทุนด้าน ICT เพิ่มขึ้น โดยอ้างอิงการศึกษาของการ์ทเนอร์ (Gartner) คาดหมายว่าในปี 64-65 จะเติบโตได้ปีละ 4.9% และ 5.7% ตามลำดับ หลังจากในปีที่ผ่านมาได้ชะลอตัวลงไป”

นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับตัวและพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ๆที่รองรับกับกระแสดิจิตัลมากขึ้น อาทิ อุปกรณ์ใน Data Center และระบบ Cloud เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม และการเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ICT ซึ่งภาครัฐได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง

รวมไปถึงรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าประจำที่มียาวนาน โดยยังคงเน้นงานวางระบบเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญสูง โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการให้คำปรึกษา การวางแผนงานโครงการ การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง การฝึกอบรม และการซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top