เงินบาทเปิด 32.42 แข็งค่าตามทิศทางตลาดโลก หลังดออลาร์อ่อนลง

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 32.42 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจาก ปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 32.48 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทเช้านี้แข็งค่าจากเย็นวาน เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงินหลัก

“บาทปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ตามทิศทางตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงิน หลัก”

นักบริหารเงิน กล่าว

โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามคืนนี้ คือ การประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ส่วนปัจจัยใน ประเทศนั้น นักลงทุนมีความกังวลต่อการปรับมาตรการผ่อนคลายว่าจะเร็วเกินไป เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่และผู้ เสียชีวิตยังอยู่ในระดับสูง ถึงแม้จะมีแนวโน้มลดลง

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 32.35-32.50 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (2 ก.ย.) อยูที่ระดับ 0.29806% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.28764%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ 109.88 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 109.96 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ 1.1880 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1843 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.447 บาท/ ดอลลาร์
  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ โดยมีนายก รัฐมนตรีกับรัฐมนตรีอีก 5 คน ซึ่งจะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ก. ย.) โดยนักลงทุนชะลอการซื้อขาย ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือน ส.ค.ใน วันนี้ ซึ่งคาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้ไทม์ไลน์ในการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
  • ยูโรแข็งค่าเทียบดอลลาร์และเยน หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) หลายรายออกมาสนับสนุนให้ ECB คุมเข้มนโยบายการเงิน เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (2 ก.ย.) ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่สอง ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบ เซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขาย ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 340,000 รายในสัปดาห์ที่ แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน หรือนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563
  • นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนว โน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่ นายเจอโรม นายพาวเวล ประธานเฟดส่งสัญญาณว่า เฟดจะเริ่มปรับลดลงวงเงิน QE ก่อนสิ้นปีนี้
  • ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญที่จะมีการรายงานวันนี้ ได้แก่ ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือน ส.ค.ของเกาหลีใต้, ยอดค้าปลีกเดือน ส.ค.ของออสเตรเลีย, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือน ส.ค.ของจีน, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือน ส.ค.ของฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ และอียู, ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค.ของ สหรัฐ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือน ส.ค.ของสหรัฐ และดัชนีภาคบริการเดือน ส.ค.จากสถาบัน จัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 64)

Tags: ,
Back to Top