ออสเตรเลียเลื่อนแข่งกอล์ฟ-เทนนิสรายการใหญ่เป็นปีหน้า เหตุกังวลโควิด

ออสเตรเลียประกาศเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟและเทนนิสรายการใหญ่ออกไปในปี 2565 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

รายงานระบุว่า การแข่งขันกอล์ฟ “ออสเตรเลียน พีจีเอ แชมเปียนชิพ” จะเลื่อนไปจัดในวันที่ 13-16 ม.ค. ที่เมืองบริสเบน จากเดิมในเดือนธ.ค. ขณะที่การแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดในวันที่ 25-28 พ.ย. ที่เมืองซิดนีย์ ถูกเลื่อนออกไปจัดในช่วงปลายเดือนม.ค.หรือก.พ.ปีหน้า

ด้านนายเกวิน เคิร์กแมน ซีอีโอของพีจีเอ ออสเตรเลีย ระบุว่า “การตัดสินใจเกี่ยวกับการแข่งขันรายการสำคัญซึ่งเป็นโอกาสสำหรับสมาชิกเช่นนี้ ได้ผ่านการไตร่ตรองมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว แต่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นมากนั้นเป็นความกังวลข้อใหญ่ รวมถึงมาตรการกักตัวซึ่งสร้างความยุ่งยากในการเดินหน้าจัดการแข่งขันกอล์ฟ”

ทั้งนี้ เมืองซิดนีย์และเมลเบิร์น รวมถึงกรุงแคนเบอร์รากำลังเผชิญกับโควิด-19 ที่กำลังระบาดเป็นรอบที่ 3 ส่งผลให้ประชาชนออสเตรเลียกว่าครึ่งหนึ่งต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์

นอกจากนี้ อัตราการฉีดวัคซีนครบสองโดสในกลุ่มวัยผู้ใหญ่ของออสเตรเลียมีเพียง 36% ขณะที่รัฐบาลประกาศว่า จะกลับมาเปิดประเทศเมื่อฉีดวัคซีนครบสองโดสได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว 70-80% อย่างไรก็ดี ทางการออสเตรเลียยังไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดการผ่อนคลายมาตรการกักตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top