เกาหลีใต้เตรียมอนุญาตให้เพิ่มจำนวนนักเรียนในชั้นเรียน พร้อมคุมเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดในสถานศึกษา โดยจะอนุญาตให้มีนักเรียนสามารถเข้าชั้นเรียนตามปกติได้มากขึ้น แม้จะขยายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

รายงานระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้กล่าวยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะอนุญาตให้โรงเรียนเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เข้าเรียนในชั้นเรียน แม้จะอยู่ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างระดับ 4 ซึ่งถือว่าเข้มงวดสูงสุด

อนึ่ง กระทรวงฯ ตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวอย่างเป็นลำดับขั้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากโรงเรียนเริ่มเปิดภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วง โดยอ้างถึงความจำเป็นที่จะเด็กจะกลับมามีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัว และสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างปลอดภัยของโรงเรียน ตราบเท่าที่ยังจำกัดจำนวนนักเรียนเข้าเรียน

แม้เกาหลีใต้จะพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่าพันรายเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน การตัดสินใจดังกล่าวสะท้อนถึงฉันทามติในกลุ่มครูและเจ้าหน้าที่การศึกษาว่าการแพร่ระบาดก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมในการเรียนรู้ และการเรียนแบบพบปะกันนั้นมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยงในกลุ่มเด็ก

นอกจากนี้ มาตรการยังพิจารณาด้วยว่าผู้ปกครองที่ต้องทำงานมีภาระหนักขึ้นจากการดูแลเด็กและทำงานในระหว่างวัน การเปิดโรงเรียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนจึงสำคัญต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ภายใต้มาตรการใหม่ จำนวนเด็กนักเรียนที่กลับเข้าสู่ชั้นเรียนจะเพิ่มขึ้นแตะที่ 2 ใน 3 ของจำนวนปกติสำหรับนักเรียนมัธยมต้น และครึ่งหนึ่งสำหรับนักเรียนมัธยมปลายที่อยู่ในพื้นที่บังคับใช้มาตรการระดับ 4

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top