Binance เตรียมระงับผลิตภัณฑ์บางประเภทในสิงคโปร์ หลังแบงก์ชาติเตือนละเมิดกม.การเงิน

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า บริษัทจะหยุดให้บริการผลิตภัณฑ์บางประเภทในสิงคโปร์ หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ว่า บริษัทอาจละเมิดกฎหมายบริการการชำระเงินของประเทศ

Binance ระบุในบล็อกโพสต์ว่า บริษัทจะระงับการซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์และตัวเลือกการชำระเงินอื่นๆ รวมถึงนำแอปพลิเคชันออกจากระบบ iOs และGoogle Play ของสิงคโปร์ภายในวันศุกร์นี้

ด้านผู้ใช้งานได้รับคำแนะนำให้ทำการซื้อขายแบบ peer-to-peer ให้เสร็จสิ้นทั้งหมด และลบโฆษณาการค้าที่เกี่ยวข้องภายในวันพฤหัสบดี เพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาทที่อาจเกิดขึ้น

“การคุ้มครองผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเราทุกคน” Binance.com กล่าวในแถลงการณ์ “เราพร้อมที่จะช่วยเหลือหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วโลก และร่วมกันค้นหาวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างสนามแข่งขันที่ยุติธรรม”

ตัวแทนของ Binance กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อ Binance.com ส่วนบน Binance.sg จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงบริการใดๆ

รายงานระบุว่า Binance Asia Services ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ Binance.sg ได้ยื่นคำขอใบอนุญาตแล้ว หลังจากที่ถูกยกเว้นจากการถือครองใบอนุญาตสำหรับการให้บริการโทเคนการชำระเงินดิจิทัล ขณะที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ระบุว่า ใบสมัครนั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

MAS กล่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ว่า Binance อาจละเมิดกฎหมายการดำเนินธุรกิจให้บริการชำระเงินในสิงคโปร์โดยไม่มีใบอนุญาตที่เหมาะสม ส่งผลให้ต้องระงับการให้บริการชำระเงินแก่ชาวสิงคโปร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top