สิงคโปร์สั่งนักเดินทางขาเข้าแสดงผลตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ 48 ชม. คุมเข้มมาตรการสกัดโรค

สิงคโปร์ได้ยกระดับความเข้มงวดของกฎการเดินทางเข้าประเทศ โดยบุคคลที่เดินทางเข้าสิงคโปร์จากพื้นที่เสี่ยงสูงจะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรสหรือพีซีอาร์ (PCR) ที่เป็นลบ และได้รับการตรวจภายใน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางสู่สิงคโปร์

กระทรวงสาธารณสุขระบุในแถลงการณ์ว่า กฎใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งลดเวลาลงจากข้อกำหนดเดิมที่ระบุให้ผู้เดินทางจะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบ ซึ่งได้เข้ารับการตรวจภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

กฎใหม่นี้จะใช้กับกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงสุด 3 ประเภทแรกสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ โดยในเดือนที่แล้ว สิงคโปร์แบ่งกลุ่มประเทศและภูมิภาคออกเป็น 4 ประเภทตามความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยประเภท 1 คือปลอดภัยที่สุด และมีการใช้มาตรการที่แตกต่างกันตามแต่ละประเภท

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้ปรับเกาหลีใต้ขึ้นเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงประเภท 2 ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา บรูไน และเยอรมนี ส่วนโครเอเชีย อียิปต์ ฟินแลนด์ มอลตา เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ ซาอุดีอาระเบีย และสวีเดนจะถูกปรับเป็นประเภท 3

ส่วนประเภท 1 ประกอบด้วยฮ่องกง มาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ และไต้หวัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top