BCAP เปิดตัว 2 กองทุนเปิดพร้อมดึงไพรเวทแบงก์ระดับโลกเป็นที่ปรึกษาลงทุน

นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บลจ.บางกอกแคปปิตอล (BCAP) กล่าวว่า บริษัทออก 2 กองทุนเปิด บีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท (BCAP-GMA) และบีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท พลัส (BCAP-GMA Plus) โดยได้ PICTET หนึ่งในไพรเวทแบงก์ชั้นนำของโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่ปรึกษาการลงทุน เพื่อนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารสินทรัพย์ มาช่วยต่อยอดบริการบริหารความมั่งคั่งให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพผ่านสองกองทุนดังกล่าว พร้อมเปิดขาย IPO ระหว่างวันที่ 16 -22 ก.ย. 64

ความร่วมมือระหว่าง BCAP กับ PICTET นำมาสู่การตั้งกองทุนเปิด BCAP -GMA และกองทุนเปิด BCAP -GMA Plus ซึ่งในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำของโลก เพื่อที่จะสามารถนำเสนอกลยุทธ์การบริหารความมั่งคั่งระดับโลก ที่ออกแบบมาให้เฉพาะลูกค้าธนาคารกรุงเทพเท่านั้น เนื่องจากการลงทุนของ BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus เปรียบเสมือนการได้รับคำแนะนำการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการบริหารพอร์ตการลงทุนของลูกค้า

ทั้งนี้ บริการไพรเวทแบงก์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและครองอันดับหนึ่งในการบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่งและได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวมหาเศรษฐีทั่วโลกมาตลอดศตวรรษ

“บีแคป ร่วมมือกับ PICTET เพื่อออกแบบพอร์ตการลงทุนมาตรฐานระดับโลก โดย PICTET จะมีคณะกรรมการลงทุนและทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ที่จะให้คำแนะนำในทิศทางการลงทุนและจัดสรรสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด โดย บลจ.บีแคปจะทำการลงทุนและปรับพอร์ตของกองทุน BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus ภายใต้คำแนะนำของ PICTET อย่างใกล้ชิด” นางเมธ์วดี กล่าว

ทางด้านนางเอเวอลีน โยว ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน ภูมิภาคเอเชีย Pictet Wealth Management กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเพิ่มขีดความสามารถในด้านการลงทุนของ บลจ.บีแคป โดย Pictet จะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการคัดเลือกสินทรัพย์และจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก มาให้คำแนะนำในการลงทุนใน 2 กองทุนนี้ ซึ่งเราหวังว่าจากความร่วมมือกันของทั้ง 2 สถาบันการเงินนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในการเข้าถึงโอกาสในการลงทุนที่มากขึ้นและกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

PICTET ก่อตั้งในปี ค.ศ.1805 มีประสบการณ์ด้านการลงทุนมากกว่า 200 ปี และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลก มีเครือข่ายและสำนักงานครอบคลุมเมืองสำคัญ 30 สำนักงานทั่วโลกในทุกภูมิภาค เพื่อให้ใกล้ชิดกับลูกค้า และครอบคลุมการลงทุนในแต่ละภูมิภาคอย่างอย่างทั่วถึง ซึ่งข้อมูล ณ พ.ค.64 มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 1 พันคนเพื่อดูแลด้านการลงทุนโดยเฉพาะ และมีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมากกว่า 685,000 ล้านสวิสฟรังส์หรือประมาณ 22 ล้านล้านบาท

สำหรับกองทุน BCAP-GMA เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายในต่างประเทศทั่วโลกที่มั่นคงและมีความเสี่ยงต่ำประมาณ 80% เช่นเงินฝาก พันธบัตร หุ้นกู้ และอีกประมาณ 20% ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนกองทุน BCAP-GMA Plus มีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในต่างประเทศทั่วโลกในสัดส่วนประมาณ 75% เช่น หุ้น REITs ทองคำ และมีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงประมาณ 25%

ทั้ง 2 กองทุนจะเปิดขาย IPO ระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย.64 ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ และโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท

ข้อดีของการออกสองกองทุนที่มีระดับการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ต่างกันคือ ลูกค้าสามารถลงทุนโดยผสมทั้ง BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus ให้สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ เช่นถ้าต้องการให้พอร์ตมีสินทรัพย์เสี่ยงประมาณ 50% ก็สามารถทำได้โดยการซื้อทั้งสองกองในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน เป็นต้น ทั้งสองกองทุนไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ ประเภทกองทุนรวมตราสารทุน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมผสม กองทุนรวมทรัพย์สินทางเลือกและกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top