บิตคอยน์พุ่งรอบใหม่หนุนมูลค่าตลาดคริปโตทะยานสูงสุดในรอบ 4 เดือน

เว็บไซต์ independent.co.uk รายงานว่า ราคาบิตคอยน์ยังคงสามารถยืนเหนือระดับ 51,000 ดอลลาร์ได้ในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้นอีกครั้งทะลุระดับดังกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินคริปโตชั้นนำอื่นๆ อาทิ อีเธอร์เรียม และคาร์ดาโน ต่างก็ปรับตัวเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

ทั้งนี้ มูลค่าตลาดเงินคริปโตโดยรวมในขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงกว่า 2.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. และอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อต้นปีนี้อยู่เพียง 1.50 แสนล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์บางรายคาดการณ์ว่า บิตคอยน์จะเข้าสู่ภาวะกระทิงรอบสอง หลังจากที่รอบแรกบิตคอยน์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 64,000 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์รายหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ซึ่งใช้ชื่อว่า PlanB คาดการณ์ว่า บิตคอยน์จะทะยานขึ้นสู่ระดับสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บิตคอยน์อาจจะได้แรงหนุนให้ทะยานขึ้นต่อไปจากการที่รัฐบาลเอลซัลวาดอร์จะทำการรับรองบิตคอยน์เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ซึ่งทำให้มีความหวังว่า บรรดาผู้สนับสนุนบิตคอยน์จะช่วยกันดันราคาขึ้นอีก โดยบุคคลชั้นนำในแวดวงเงินคริปโตได้เรียกร้องให้ประชาชนซื้อบิตคอยน์ 30 ดอลลาร์เพื่อฉลองกฎหมายรับรองบิตคอยน์ที่จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากมุมมองระยะยาว บิตคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 5 เท่าแล้วนับตั้งแต่ช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ที่มีมุมมองในเชิงลบระบุว่า บิตคอยน์อยู่ในช่วงของการฟื้นตัวเพียงชั่วคราวเท่านั้น และจะร่วงลงแตะจุดต่ำสุดครั้งใหม่ของปีนี้ที่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top