LHK คาดผลงานงวด Q2/64 (สิ้นสุดก.ย.) ทรงตัวรับพิษโควิด-เข้าโลว์ซีซั่น

นายวิทวัส อัครพงศ์พิศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในงวดไตรมาส 2 ปี 64/65 (ก.ค.-ก.ย.64) จะทรงตัวจากงวดไตรมาส 1 ปี 64/65 (เม.ย.-มิ.ย.64) โดยบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมการผลิตชะลอตัวลง ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมก่อสร้างเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ดำเนินนโยบาย Bubble & Seal ในโรงงานผลิต และได้มีตรวจเชิงรุกเพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงงาน รวมไปถึงการแบ่งทีมการทำงานในโรงงาน เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะเกิดขึ้นในไลน์การผลิตต่างๆของบริษัท

“จะเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาทิศทางผลประกอบการเริ่มกลับมาฟื้นตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายทั่วโลก แต่เรามาโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดในประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่เราก็ได้ดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันผลกระทบทำให้ผลประกอบการยังสามารถทรงตัวได้”

นายวิทวัส กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินกิจการของบริษัทยังคงหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น และบริษัทยังคงดำเนินนโยบายการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายของบริษัทที่วางไว้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top