THCOM พุ่ง 17.31% คาดหวัง GULF หนุน,จิตวิทยาเชิงบวก INTUCH ต้องถือหุ้นเพิ่ม

ราคาหุ้น THCOM ดีดขึ้น 17.31% หรือเพิ่มขึ้น 1.80 บาท มาที่ 12.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,123.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.29 บาท ราคาเปิด 10.40 บาท ราคาสูงสุด 12.40 บาท ราคาต่ำสุด 10.30 บาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยคม (THCOM) น่าจะมาจากการที่ผู้บริหาร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เข้าเป็นกรรมการของ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ที่คาดว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่อ THCOM ซึ่ง INTUCH เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ (ถือ 41.13%)

ขณะเดียวกันมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถือว่ามีพัฒนาการเชิงบวก และน่าจะเข้ามาจัดการประมูลดาวเทียมได้ต่อ

อย่างไรก็ตาม บล.ทิสโก้ แนะนำ “ถือ” โดยให้ราคาเป้าหมาย 6 บาท

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า จากคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติให้แก้สัญญาดาวเทียมไทยคมกลับไปกำหนดให้ INTUCH ต้องถือหุ้น THCOM อย่างน้อย 51% มองว่าเป็นประเด็นจิทยาเชิงบวก เพราะปัจจุบัน INTUCH ถือ THCOM อยู่ 41% ก็ยังมีสัดส่วน 9%กว่า ที่ INTUCH จะเข้ามาถือเพิ่ม ทำให้เกิดแรงเก็งกำไรประเด็นดังกล่าวด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top