อังกฤษประกาศอัดฉีดงบ 5.4 พันล้านปอนด์ ช่วยระบบบริการสุขภาพ

อังกฤษเตรียมจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 5.4 พันล้านปอนด์ (7.5 พันล้านดอลลาร์) สำหรับช่วง 6 เดือนข้างหน้า เพื่อช่วยเหลือระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อจัดการกับการรักษาที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุในแถลงการณ์ว่า “NHS สนับสนุนเราตลอดในช่วงที่มีการแพร่ระบาด แต่การรักษาผู้ติดเชื้อโควิดทำให้มีการรักษาที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก”

นายบอริสเสริมว่า “งบประมาณส่วนนี้จะส่งตรงไปยังผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า เพื่อดำเนินการรักษาที่จำเป็นแก่ผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ได้รับการรักษาที่เร็วพอ”

รายงานระบุว่า งบประมาณจำนวนดังกล่าวประกอบด้วยวงเงิน 1 พันล้านปอนด์เพื่อช่วยจัดการการรักษาที่ตกค้าง และวงเงิน 2.8 พันล้านปอนด์เพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรการควบคุมการติดเชื้อที่เข้มงวดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยปลอดภัยจากโควิด-19

ข้อมูลจาก NHS ชี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 5.45 ล้านราย ซึ่งแตะระดับสูงสุดรายเดือนนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึก

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษระบุว่า ประชาชน 7 ล้านรายที่อาจจำเป็นต้องใช้บริการด้านสุขภาพระหว่างการแพร่ระบาดไม่สามารถเข้าถึงบริการได้ และรายชื่อของผู้ที่รอคิวจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากประชาชนที่ต้องการการรักษามีจำนวนมากขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top