เพย์เมนต์เครือ KBANK จับมือ J&T Express-Chatnee ช่วยร้านออนไลน์ลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพ

นายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด (KGP) บริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า KGP เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจพัฒนาและให้บริการระบบรับชำระเงินดิจิทัลให้กับองค์กรชั้นนำต่างๆในไทย และเป็นบริษัทเดียวที่ทำ Payment Solution ให้กับ Facebook

โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าในปี 64 ตลาด E-Commerce ไทย จะเติบโต 30.4% มีมูลค่าตลาดแตะ 3 แสนล้านบาท การเติบโตที่เร่งขึ้นจากปีก่อน สอดคล้องไปกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น ท่ามกลางการระบาดของโควิด ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการทุกประเภทหันมารุกช่องทางออนไลน์มากขึ้น ควบคู่ไปกับการอัดโปรโมชั่นต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย

ทั้งนี้ ช่องทาง Social Commerce และ E-Marketplace ยังคงมีบทบาทหลักใน E-Commerce ขณะที่กลุ่มค้าปลีกสมัยใหม่เริ่มขยับบทบาทเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค

ปัจจัยที่จะทำให้ร้านค้าออนไลน์สามารถแข่งขันทางธุรกิจได้ก็คือ การบริหารจัดการร้านที่ดี เช่น การจัดการสต็อก การจัดการข้อมูล การบริหารต้นทุน และการบริการลูกค้า ได้แก่ การพูดคุยให้ข้อมูล การรับจ่ายเงินที่สะดวก การจัดส่งที่รวดเร็ว ซึ่ง KGP มีบริการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay ที่เป็นระบบชำระเงินที่ปลอดภัย ใช้งานง่าย รองรับการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการรับชำระด้วยบัตรเครดิตที่ช่วยให้ร้านค้ามีความมั่นใจในการทำธุรกรรมซื้อขาย ทั้งยังไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องสลิปปลอม และตอนนี้ยังมีโปรโมชันยิ่งใช้มากยิ่งรับเงินคืน สูงสุด 1,500 บาทให้แก่ร้านค้าอีกด้วย

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับร้านค้าออนไลน์ KGP ได้ร่วมกับ 2 พันธมิตร คือ J&T Express และ Chatnee ส่งโซลูชันสนับสนุนให้ร้านค้าออนไลน์สามารถบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และมีต้นทุนที่ลดลง เพื่อให้สามารถต่อสู้กับการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบันได้ ด้วยการออกแคมเปญสมัครใช้บริการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay ตั้งแต่วันนี้ถึง 7 ต.ค. 64 รับโปรโมชันค่าส่งจาก J&T Express ถูกสุด ๆ กิโลกรัมแรกเพียง 9.9 บาท กิโลกรัมถัดไปลดสูงสุด 50% ส่งได้ทุกวัน ไม่มีขั้นต่ำ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ช่วยร้านค้าประหยัดต้นทุนค่าขนส่ง เพื่อให้มีกำไรและมีสภาพคล่องในธุรกิจมากขึ้น

พร้อมใช้ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ Chatnee ฟรี เพื่อจัดการออร์เดอร์ และแจ้งเลข Tracking ให้ลูกค้าอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาให้ร้านค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ขายของได้สะดวกปลอดภัย ช่วยลดต้นทุนการทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมาก และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับร้านค้าออนไลน์รับมือกับเทศกาลช้อปปลายปีที่ใกล้จะถึง

นายบรูซ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์ จำกัด เผยว่า ในปัจจุบัน J&T Express เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนที่ใหญ่และเติบโตสูงติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย โดยมียอดจัดส่งพัสดุวันละกว่า 1 ล้านชิ้น มีร้านสาขาที่ให้บริการมากกว่า 4,000 สาขา รวมทั้งยังมีบริการเก็บเงินปลายทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้การรับ–ส่งพัสดุเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้บริการ

J&T Express มองว่าการจัดส่งพัสดุมีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 จำนวนร้านค้าออนไลน์ และยอดการจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้นกว่า 100% ซึ่งปัจจัยสำคัญของการขายออนไลน์คือ ต้นทุน ยิ่งต้นทุนต่ำ ยิ่งทำให้พ่อค้าร้านค้าออนไลน์ได้กำไรเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น การร่วมมือกับ KGP และ Chatnee ในครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ให้มีต้นทุนที่ต่ำด้วยการจัดโปรโมชันค่าจัดส่งถูกที่สุดที่เคยมีมาให้กับร้านค้าออนไลน์ที่สมัครใช้บริการชำระเงินผ่าน Facebook Pay

นายสวภพ ท้วมแสง กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากให้บริการ ZORT ระบบจัดการออร์เดอร์และสต็อกสินค้าชั้นนำของประเทศไทยจนเป็นที่รู้จักแล้ว เล็งเห็นว่าการขายสินค้าผ่าน Facebook เป็นช่องทางที่เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก จึงพัฒนา Chatnee โปรแกรมช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในกลุ่มนี้ ตั้งแต่การแชท สรุปยอด จัดการคำสั่งซื้อ เตรียมส่งสินค้า และ แจ้ง Tracking No. ซึ่งช่วยลดภาระร้านค้าออนไลน์ในการบริหารจัดการร้าน

การมีระบบจัดการร้านค้าที่ดีนี้เองจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การขายออนไลน์ประสบความสำเร็จ ความร่วมมือในครั้งนี้ทางซอร์ทเอาท์ได้พัฒนาโปรแกรม Chatnee ให้มีฟีเจอร์ช่วยจัดการออร์เดอร์ที่เชื่อมต่อกับ Facebook Messenger ทำให้ร้านค้าออนไลน์สะดวกขึ้น เพราะ Chatnee จะช่วยดึงข้อมูลการยืนยันออร์เดอร์ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ รวมทั้งสามารถเลือกบริษัทขนส่ง พิมพ์ใบปะหน้ากล่องสำหรับจัดส่งสินค้า และจัดส่งหมายเลขสำหรับติดตามการส่งให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติผ่านช่องทาง Facebook Messenger

นายเถกิง กล่าวทิ้งท้ายว่า ในอนาคต KGP ยังมีนโยบายที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจรายอื่นๆ เพื่อส่ง Solution ที่ตอบโจทย์สำหรับการขายออนไลน์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์เติบโตและแข่งขันได้ในระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top