UPA กางแผนครึ่งปีหลังเล็งปิดดีลโรงไฟฟ้าแถบ CLMV+T อีก 1-2 แห่ง

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 64 บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV เนื่องจาก ยังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนในอนาคต โดยปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอีก1-2 แห่งในประเทศแถบภูมิภาค CLMV+T โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้

“ในช่วงครึ่งหลังของปี 64 บริษัทมั่นใจว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น รายได้หลักคงมาจากโครงการโรงไฟฟ้า บริษัทมีงานที่จะรับรู้รายได้ โครงการโรงไฟฟ้าในมือที่มีกำลังการผลิตรวมกว่า 60 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม Song Luy 1 Solar Power ขนาดกำลังผลิต 46.78 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งทยอยขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ปลายปี 63 โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์สหกรณ์ในประเทศ 12.95 เมกะวัตต์ รวมทั้งโครงการผลิตน้ำประปาในสปป.ลาว และธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตปีนี้ได้เป็นอย่างดี และน่าจะทำให้ UPA เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน “

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/64 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 78.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 65.31 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 510.23% ขณะที่กำไรขั้นต้นจำนวน 50.40 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 64.52% ของยอดขาย เกิดจากรายได้จากการขายไฟฟ้าของบริษัทและบริษัทย่อยในประเทศรวม 4 โครงการและในต่างประเทศ 1 โครงการ เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น จำนวน 43.46 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 626.22%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top