UNICEF วอนเอเชียใต้เร่งเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน เหตุเรียนออนไลน์ทำเด็กถอยหลัง

องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) ได้เรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่างๆ ในเอเชียใต้ รีบกลับมาเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนโดยมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เนื่องจากเด็กๆ หลายร้อยล้านคนในภูมิภาคดังกล่าวประสบปัญหาในการเรียนทางไกลหลังโรงเรียนถูกสั่งปิด เพราะไม่มีอุปกรณ์ใช้เรียนออนไลน์และไม่มีอินเทอร์เน็ต

UNICEF เปิดเผยว่า การสั่งปิดโรงเรียนในเอเชียใต้ส่งผลให้เด็กๆ หลายร้อยล้านคนและครูอาจารย์ต้องย้ายไปเรียนออนไลน์ ทั้งๆ ที่เอเชียใต้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ค่อยครอบคลุมและมีหลายคนที่ไม่มีทุนซื้ออุปกรณ์ใช้เรียน ส่งผลให้การเรียนไม่คืบหน้าตามที่ควร

นอกจากนี้ เด็กๆ จำนวนมากในภูมิภาคดังกล่าวมีปัญหาด้านการอ่านเป็นทุนเดิมอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาด รัฐบาลประเทศกลุ่มนี้จึงต้องให้ความสำคัญกับการเรียนในโรงเรียน

ผลการศึกษาในอินเดีย มัลดีฟส์ ปากีสถาน และศรีลังกา ระบุว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีการสั่งปิดโรงเรียนมาแล้วหลายครั้ง ส่งผลกระทบต่อเด็กราว 434 ล้านคนในเอเชียใต้ โดยมีเด็กจำนวนมากที่มีโอกาสเรียนน้อยกว่าช่วงก่อนการแพร่ระบาด โดยเอเชียใต้มีประชากรรวมกันเกือบ 2 พันล้านคน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 37 ล้านราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 523,000 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top