ยูไนเต็ดแอร์ไลน์เตือนไวรัสเดลตากระทบรายได้-ความจุผู้โดยสารใน Q3/64

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิงส์ สายการบินชั้นนำของสหรัฐประกาศเตือนว่า รายได้และความจุผู้โดยสารในไตรมาส 3 ของปีนี้ อาจได้รับผลกระทบจากความต้องการเดินทางที่ลดลง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเพิ่มขึ้น

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์คาดว่า รายได้จะลดลง 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 และความจุผู้โดยสารจะลดลงอย่างน้อย 28% ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจลดลง 26%

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดของโลกระบุว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดจองเที่ยวบินลดลงในเดือนส.ค. พร้อมเสริมว่า ภาวะดังกล่าวได้ดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงเดือนก.ย. และได้ส่งผลให้ยอดจองสุทธิสำหรับการเดินทางระยะใกล้ชะลอตัวลง

ก่อนหน้านี้ ยอดจองเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังได้รับผลกระทบจากการเดินทางเพื่อธุรกิจที่ลดลง และการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศ แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้กลับมาส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานอีกครั้ง

เมื่อต้นเดือนนี้ สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่ง (TSA) ของสหรัฐระบุว่า สหรัฐมียอดผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบิน 1.345 ล้านรายในวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขรายวันต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top