ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวกจากแรงช้อนซื้อ หลังหุ้นกลุ่มเกมร่วงหนักวานนี้

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นหลังจากตลาดร่วงลงเมื่อวานนี้ จากรายงานข่าวที่ว่าหน่วยงานของรัฐบาลจีนมีคำสั่งให้บริษัทเกมควบคุมเนื้อหาในเกม พร้อมกับเตรียมยกระดับความเข้มงวดในการตรวจสอบบริษัท

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 30,347.41 จุด พุ่งขึ้น 339.22 จุด หรือ +1.13% และ
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,139.24 จุด เพิ่มขึ้น 423.24 จุด หรือ +1.65%

หุ้นในกลุ่มเกมร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ หลังจากที่หนังสือพิมพ์เซาท์ ไช่นา มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานวานนี้ว่า รัฐบาลจีนจะระงับการอนุมัติเกมออนไลน์ใหม่ในประเทศ ซึ่งส่งผลให้หุ้นเกมดิ่งลง อย่างไรก็ดี หนังสือพิมพ์ได้แก้ไขรายงานข่าวหลังปิดตลาด โดยระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะชะลอกระบวนการอนุมัติออกไปก่อน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าสนใจอื่นๆ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ โดยที่ประชุม ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หรืออัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ที่ระดับ 0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากไว้กับ ECB ที่ระดับ -0.50% ขณะที่คงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ระดับ 0.25%

อย่างไรก็ดี ECB ไม่ได้ประกาศปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ Pandemic Emergency Purchase Programme (PEPP) ในการประชุมวานนี้ โดยโครงการดังกล่าวเทียบเท่ากับโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top