นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิดเดลตาเพิ่ม 33 ราย อยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ทั้งหมด

กระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์เปิดเผยในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตารายใหม่ 33 รายซึ่งทั้งหมดเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากจำนวน 23 รายและ 20 รายเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของยอดติดเชื้อดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จะตัดสินใจในวันนี้ว่าควรผ่อนปรนหรือยืดเวลามาตรการควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า นางจาซินดาไม่น่าจะผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวในเมืองโอ๊คแลนด์

ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดนี้ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาระลอกล่าสุดนี้อยู่ที่ 955 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลตาซึ่งนิวซีแลนด์รับมาจากออสเตรเลียอีกทอดหนึ่ง หลังจากที่ควบคุมการแพร่ระบาดได้มาหลายเดือน ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ตัดสินใจล็อกดาวน์ทั้งประเทศเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้ประกาศยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ยกเว้นเมืองโอ๊คแลนด์ โดยเมืองโอ๊คแลนด์ยังคงสั่งปิดโรงเรียน สำนักงาน และสถานที่สาธารณะ ทั้งยังขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top