BM ลุ้นส่งมอบ Backlog ในมือกว่า 300 ลบ. ดันรายได้เข้าเป้า 1.2 พันลบ.

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างลุ้นการส่งมอบงานในมือ (Backlog) กว่า 300 ล้านบาท ในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ภาครัฐใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และได้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยยอมรับว่าจะเป็นผลกระทบหลักจากในช่วงไตรมาส 3/64 ที่จะทำให้ผลประกอบการชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 2/64

 
แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 จะกลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการกระจายตัวของวัคซีนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้งานที่ชะลอการส่งมอบไปจะกลับมาส่งมอบได้มากขึ้น และเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นแล้ว
 
สำหรับราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น และทรงตัวอยู่ในระดับสูงนั้น มีผลกระทบแต่ไม่มากนัก เนื่องจากบริษัทได้มีการทำราคาซื้อเหล็กใหม่ในทุกๆไตรมาส และมีการปรับราคาขายสินค้าให้สะท้อนกับราคาเหล็กที่มีการเปลี่ยนแปลงไป

“ปีนี้เราลุ้นว่าจะสามารถส่งมอบงานในมือที่มีกว่า 300 ล้านบาท ได้ทันจากที่มีการชะลอส่งมอบมาในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากส่งมอบได้ทั้งหมดเราก็มั่นใจว่ารายได้จะเข้าเป้าหมายที่วางไว้ 1,218 ล้านบาท โดยปัจจุบันเริ่มเห็นทิศทางที่ดีขึ้นด้วยคำสั่งซื้อใหม่ๆที่เริ่มเข้ามา การส่งมอบสินค้าก็เริ่มกลับมาดีขึ้น และในไตรมาส 4/64 คิดว่าต้องเพิ่มพนักงานเข้ามาทำงานมากขึ้นเพื่อให้ทันกับคำสั่งซื้อที่มากขึ้นด้วย”นายธีรวัต กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top