AIMIRT ปิดดีลลงทุนเพิ่ม 3 โครงการดันมูลค่าพอร์ตแตะหมื่นล้านตามเป้า

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า บริษัทรับโอนทรัพย์สินใหม่ประเภทคลังสินค้าให้เช่าจากการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ได้แก่ โครงการทิพย์ 5 และโครงการทิพย์ 8 (ส่วนลงทุนเพิ่มเติม) โครงการไทยแทฟฟิต้า และโครงการเอ็มเอส แวร์เฮ้าส์ รวมทั้งหมด 3 โครงการเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้กองทรัสต์มีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นอีก 117,338 ตารางเมตร รวมเป็น 268,364 ตารางเมตร รวมถึงถังเก็บสารเคมีเหลวให้เช่าความจุรวม 85,580 กิโลลิตร ซึ่งทรัพย์สินเดิมและทรัพย์สินใหม่ทุกโครงการมีอัตราการเช่าเต็ม 100% ขณะที่มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 10,000 ล้านบาท จากก่อนการลงทุนเพิ่มที่อยู่ที่ประมาณ 7,600 ล้านบาท

หลังจากการเข้าลงทุนในทรัพย์สินใหม่ในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว กองทรัสต์จะรับรู้รายได้เพิ่มจากทรัพย์สินใหม่ได้ทันที ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพและเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำศักยภาพของกองทรัสต์ที่สามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอทุกไตรมาสและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 61 เป็นต้นมา

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมากองทรัสต์ AIMIRT ได้มุ่งคัดเลือกทรัพย์สินที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทจำกัดและบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผลักดันให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีพอร์ตทรัพย์สินในกลุ่มอุตสาหกรรมที่กระจายตัวหลากหลาย ทั้งคลังห้องเย็น อาคารคลังสินค้า โรงงานและถังเก็บสารเคมีเหลว เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่กองทรัสต์ ซึ่งสะท้อนผ่านความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานและการจ่ายเงินปันผลได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 กองทรัสต์ AIMIRT มีรายได้รวม 159 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นประมาณ 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีตามเป้าหมายจากอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% ทุกโครงการ ถือเป็นหนึ่งในกองทรัสต์กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความมั่นคงและเสถียรภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ และมีอัตราการเติบโตของเงินปันผลสูงที่สุดกองหนึ่งในประเทศไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top