นายกฯ เดินหน้าพลิกโฉมประเทศสั่งเดินหน้าส่งเสริมแนวทาง BCG-นวัตกรรมท้องถิ่น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ว่า การพลิกโฉมประเทศ ถือเป็นวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ส่วนราชการดำเนินการให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อเดินหน้าลดความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ขณะเดียวกันจะต้องช่วยกันส่งเสริมสินค้าใหม่ๆ เพื่อการส่งออกตามแนวทางเศรษฐกิจตามโมเดล BCG Model (Bio-Circular-Green Economy) รวมทั้งให้ความสำคัญนวัตกรรมท้องถิ่นให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจ ฉบับที่ 13

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พอใจในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 และขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดจำนวนน้อยลงทั้งในพื้นที่ กทม.และทั่วประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมแผนรองรับน้ำท่วมและออกไปช่วยเหลือประชาชน โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงลงพื้นที่ และ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยออกไปตรวจเยี่ยมประชาชนด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความสำคัญเรื่องวัฒนธรรม โดยมีศิลปินไทย ลิซ่า black pink ที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก แต่ยังไม่ลืมวัฒนธรรมไทย ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถอย่างเต็มที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top