“ซัมซุง” ให้คำมั่นสร้างงานใหม่สำหรับเยาวชน 3 หมื่นตำแหน่งภายใน 3 ปี

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ซัมซุง กรุ๊ปให้คำมั่นว่าจะสร้างงานใหม่สำหรับเยาวชน 30,000 ตำแหน่งในเกาหลีใต้ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยขยายโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR)

สำนักนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า แผนการสร้างงานใหม่สำหรับเยาวชน 10,000 ตำแหน่งต่อปี เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันได้รับการเปิดเผยในระหว่างการประกาศความร่วมมือระหว่างกลุ่มซัมซุง กรุ๊ป และสำนักนายกรัฐมนตรีสำหรับโครงการส่งเสริมการศึกษาและเยาวชนของรัฐบาลภายใต้ชื่อ Youth Hope ON ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโซล

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่สถาบันซอฟต์แวร์สำหรับเยาวชน หรือ Samsung Software Academy For Youth (SSAFY) ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฟรี 1 ปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อฝึกอบรมวิศวกรซอฟต์แวร์รุ่นเยาว์

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้, นายอัน คยอง-ดุก รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสรายอื่น ตลอดจนนายอี แจยอง รองประธานบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และตัวแทนรายอื่นๆ ของกลุ่มบริษัทซัมซุง

งานนี้ยังถือเป็นงานสาธารณะครั้งแรกของนายอี แจยอง หลังจากได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดแบบมีทัณฑ์บนเมื่อเดือนที่ผ่านมา และหลังจากถูกจำคุก 7 เดือนข้อหารับสินบน

รายงานระบุว่า ซัมซุงกลายเป็นบริษัทที่ 2 ที่ร่วมมือกับรัฐบาลในโครงการ Youth Hope ON ต่อจากบริษัทเคที คอร์ป ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมเมื่อต้นเดือนนี้

ทั้งนี้ นายคิมระบุว่า “มีความหมายอย่างยิ่งที่สามารถประกาศความร่วมมือกับซัมซุงซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้ในการขยายตำแหน่งงานสำหรับเยาวชน” ในสัปดาห์เยาวชนที่รัฐบาลจัดขึ้น และขอขอบคุณการลงทุนของซัมซุงในการสร้างตำแหน่งงานใหม่สำหรับเยาวชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top