อังกฤษเตรียมฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก 12-15 ปี หวังลดการระบาดในโรงเรียน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อังกฤษเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เด็กอายุ 12-15 ปี หลังคณะที่ปรึกษาระดับสูงทางการแพทย์ระบุว่า การฉีดวัคซีนจะช่วยให้เด็กๆ ได้ประโยชน์จากการที่ไม่ต้องขาดเรียน

“ผมเห็นด้วยกับคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการแพทย์ที่ให้ฉีดวัคซีนครอบคลุมเด็กอายุ 12-15 ปี เพื่อป้องกันโควิด-19, ลดการแพร่ระบาดในโรงเรียน และช่วยให้นักเรียนไม่ต้องขาดเรียน” นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษได้ยืนยันว่า มาตรการดังกล่าวจะครอบคลุมเด็กอายุ 12-15 ปี รวมถึงเด็กที่มีภาวะเสี่ยงในกลุ่มนี้ด้วย หลังจากกลุ่มหัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร (CMOs) ได้เสนอคำแนะนำดังกล่าว โดยอังกฤษจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนให้เด็กกลุ่มนี้ในสัปดาห์หน้า ส่วนสกอตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือจะกำหนดแนวปฏิบัติด้านสาธารณสุขของตัวเองภายใต้คำแนะนำดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวแนะนำว่า เด็กที่อายุ 12-15 ปีในอังกฤษจะได้รับวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคเป็นเข็มแรก โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการร่วมด้านการฉีดวัคซีนและการสร้างภูมิคุ้มกัน (JCVI) ได้ตัดสินใจที่จะไม่ทำตามคำแนะนำดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top