เฟดออกกฎบังคับพนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนโควิดครบโดสภายใน 30 พ.ย.

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในกรุงวอชิงตัน และเฟดสาขาอื่นๆ จะกำหนดให้พนักงานทุกคนซึ่งขณะนี้มีจำนวนเกือบ 23,000 คนต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยคณะกรรมการเฟดในกรุงวอชิงตันกำหนดว่า พนักงานทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้

เฟดสาขาฟิลาเดลเฟียได้ส่งหนังสือเวียนเพื่อแจ้งให้พนักงานทุกคนได้รับทราบถึงกฎใหม่เมื่อวานนี้ โดยระบุว่าพนักงานทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 30 พ.ย. ทั้งนี้ เฟดสาขาฟิลาเดลเฟียถือเป็นสาขาสุดท้ายของเฟดทั้งหมด 12 สาขาที่ออกกฎข้อบังคับให้พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีน

ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เฟดสาขามินเนอาโพลิสได้ออกข้อกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีนภายในเดือนต.ค. ซึ่งนับเป็นเฟดสาขาแรกที่บังคับใช้ข้อกำหนดดังกล่าว และในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เฟดสาขานิวยอร์ก, บอสตัน, เซนต์หลุยส์, ซานฟรานซิสโก, ชิคาโก, ริชมอนด์, คลีฟแลนด์, ดัลลัส, แอตแลนตา และแคนซัสซิตี้ ได้แจ้งให้พนักงานทุกคนรับทราบเกี่ยวกับข้อบังคับในการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดภายในเดือนต.ค.

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาจะกำหนดให้บริษัทสหรัฐทุกแห่งที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปต้องออกกฏให้พนักงานฉีดวัคซีนหรือมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบในแต่ละสัปดาห์

นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่า กฎระเบียบใหม่นี้อาจส่งผลกระทบกับพนักงานที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนราว 25 ล้านคน และอาจมีผลกระทบเล็กน้อยต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top