TRUE ดูแลลูกค้าเน็ตบ้านเชิงรุกเร่งแก้ปัญหาใน 24 ชม. ดึง AI เสริมประสิทธิภาพ

นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เห็นความชัดเจนของปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านในภาพรวมที่เพิ่มสูงขึ้นมากถึง 40% จากต้นปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันปัจจัยเรื่องการดูแลลูกค้าและการรักษาความเสถียรในการใช้งานของเน็ตบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะบ้านที่มีการเรียนออนไลน์ทำงานออนไลน์ที่จะต้องมีเน็ตคุณภาพต่อเนื่องไม่พลาดการออนไลน์แบบข้ามวัน ซึ่งทรูออนไลน์ ได้นำทุกความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาสินค้าบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลลูกค้าที่มีอยู่ปัจจุบัน กว่า 4.4 ล้านราย (ข้อมูล ณ ไตรมาส 2 ปี 2564)

โดยใช้แนวทางดูแลลูกค้าเชิงรุกที่ใช้เทคโนโลยี AI เสริมประสิทธิภาพดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบเน้นการซ่อมก่อนเสีย การบำรุงรักษา แนวป้องกัน และยังสามารถวิเคราะห์เชิงลึกทำให้ทีมวิศวกรเครือข่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงคุณภาพสัญญาณได้ก่อนที่ลูกค้าจะพบปัญหาลดการเข้าหน้างานของช่าง ตอบโจทย์มาตรการการเว้นระยะห่างที่ลูกค้าเป็นกังวล

รวมทั้งได้นำเสนออุปกรณ์ “True Gigatex Fiber PRO เราเตอร์ WiFi 6” รุ่นใหม่ที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำกับ 6 เสากระจายสัญญาณสามารถเชื่อมต่อรับ-ส่งสัญญาณได้เร็วแรงกว่าเดิมถึง 3 เท่ารองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 1Gbps หรือ 1,000 Mbps ใช้งานได้พร้อมกันหลายอุปกรณ์ในเวลาเดียวกันซึ่งช่วยลดจุดอับสัญญาณและตัดสัญญาณรบกวนจึงครอบคลุมพื้นที่มากกว่าเดิม

ทั้งยังมีนวัตกรรม Band Steering เลือกสัญญาณที่ดีที่สุดให้แบบอัตโนมัติทั้งคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลและมีอัตราความหน่วงต่ำ ยิ่งไปกว่านั้น ยังยกระดับรูปแบบบริการหลังการขายหากลูกค้าพบปัญหาการใช้งานสามารถแก้ไขให้ลูกค้าได้ทันทีผ่านระบบ Remote Service และล่าสุดได้มีออกมาตรการการันตีสำหรับการติดตั้งดูแลแก้ปัญหาภายใน 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าแก้ไขตรงเวลา ทั้งยังสามารถเช็คสถานะการทำงานได้ด้วยตัวเองผ่านแอปทรูไอเซอร์วิส

ทั้งนี้ หากทำไม่ได้ตามที่ได้ตกลงไว้ภายใต้สถานการณ์ที่บริษัทฯควบคุมได้ ทรูออนไลน์พร้อมชดเชยให้ลูกค้าด้วยการมอบเน็ตมือถือ 10 GB ใช้งาน 7 วัน ฟรี กรณีช่างไม่สามารถแก้ปัญหาภายใน 24 ชั่วโมง มอบทรูพอยท์ 100 คะแนน กรณีช่างมาไม่ตรงเวลานัด และดูแลส่วนลดค่าบริการรายเดือน (สูงสุดไม่เกิน 1 เดือน) กรณีช่างไม่สามารถติดตั้งเร็วใน 24 ชั่วโมง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,