“ยูไนเต็ด แอร์ไลน์” เผยพนักงาน 90% ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิ้ง อิงค์ เปิดเผยว่า สมาชิกฝ่ายบริหาร 95% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว และพนักงานประมาณ 90% ได้อัปโหลดหลักฐานการฉีดวัคซีนแล้ว ก่อนถึงกำหนดเส้นตายการฉีดวัคซีนของบริษัทในวันที่ 27 ก.ย.

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้แสดงจุดยืนที่แข็งกร้าวต่อพนักงานที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีน และเป็นสายการบินแห่งแรกของสหรัฐที่ประกาศออกคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนสำหรับพนักงานเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า พนักงานที่ได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากเหตุผลด้านศาสนาจะถูกปรับเป็นการให้ลากิจโดยไม่ได้รับค่าจ้างเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. เป็นต้นไป

ทางบริษัทระบุว่า มีพนักงานเกือบ 20,000 คนอัปโหลดประวัติการฉีดวัคซีนแล้วนับตั้งแต่มีประกาศของบริษัทเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยพนักงานที่อัปโหลดหลักฐานฉีดวัคซีนก่อนวันที่ 20 ก.ย. จะมีสิทธิ์ได้รับเงินค่าแรงเพิ่มอีก 1 วัน

อนึ่ง คณะทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปิดเผยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า พนักงานของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดสภายในวันที่ 22 พ.ย. ทำให้นายจ้างจำนวนมากผลักดันให้พนักงานในสังกัดเข้ารับการฉีดวัคซีนหรือทำการตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top