กสิกรฯ มองกรอบบาทสัปดาห์หน้า 32.70-33.70 จับผลประชุมเฟด,ยอดส่งออกของไทย

ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (20-24 ก.ย.) ไว้ที่ 32.70-33.70 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุม FOMC (21-22 ก.ย.) ประมาณการเศรษฐกิจและ Dot Plot ของเฟด เม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ตัวเลขการส่งออก และสถานการณ์โควิดของไทย

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ย. การเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น ธนาคารกลางอังกฤษ การกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR ของธนาคารกลางจีน และข้อมูล PMI (เบื้องต้น) เดือนก.ย. ของสหรัฐฯ ยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทอ่อนค่าผ่านแนว 33.00 บาท/ดอลลาร์ มาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ที่ 33.26 บาท/ดอลลาร์ สอดคล้องกับแรงขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ (ภาพรวมทั้งสัปดาห์ขายสุทธิทั้งสิ้น 26,800 ล้านบาท) ขณะที่เงินดอลลาร์มีแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ หลังจากข้อมูลยอดค้าปลีก และผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียที่ออกมาดีกว่าที่คาด กระตุ้นให้มีแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ เนื่องจากประเมินว่า เฟดอาจให้สัญญาณบางอย่างเกี่ยวกับการปรับลดวงเงิน QE ในการประชุมวันที่ 21-22 ก.ย.นี้

โดยในวันศุกร์ (17 ก.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.22 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 32.67 บาท/ดอลลาร์ในวันศุกร์ก่อนหน้า (10 ก.ย.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top