TEAMG ได้งานโครงการระบบผลิตน้ำประปา รพ.สวรรคประชารักษ์ ระยะเวลา 25 ปี

บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาโครงการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่)

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในระบบผลิตน้ำประปาให้กับโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์(แห่งใหม่) ซึ่งจะเปิดให้บริการครบวงจรในปี 2565 โดยคาดว่าจะมีความต้องการใช้น้ำประปาสูงสุด 2,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ทั้งนี้ บริษัทจะลงทุนก่อสร้าง ติดตั้ง บริหารจัดการ ดำเนินการผลิต และบำรุงรักษา งานระบบประปา ประกอบด้วยระบบน้ำดิบ ระบบท่อส่งน้ำดิบ ระบบผลิตน้ำประปา และวางท่อส่งน้ำประปา ในพื้นที่ของในโรงพยาบาลฯเพื่อขายน้ำประปาสำหรับใช้ในกิจการภายในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 25 ปี โดยจะได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าน้ำประปาตามการใช้จริง

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างระยะยาว โครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์(แห่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ รายได้ตลอดอายุสัมปทาน 25 ปี มูลค่าประมาณ 245 ล้านบาท โดยโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดจากการดำเนินธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling) ให้แก่อาคารต่างๆ ภายในโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” ซึ่งเป็นพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ TEAMG เข้าไปดำเนินการร่วมกับพันธมิตรก่อนหน้า และหลังจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งสู่การลงทุน Non Consulting Business ในด้านต่างๆ  เช่น ระบบประปา ระบบ Solar และระบบ District Cooing เพื่อสร้างรายได้ประจำ (Recurring income) โดยกำหนดเป้าหมายในปี 2025 จะมีผลตอบแทนจาก Non Consulting Business เทียบเท่าผลตอบแทนจากธุรกิจ Consulting Business เดิม

“ในช่วงไตรมาส 3/64 ที่บริษัทคว้างานประมูลได้ต่อเนื่องติดต่อกันหลายโครงการ ประกอบกับในไตรมาสสุดท้าย บริษัทฯเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องและมีโอกาสได้งาน ทำให้มั่นใจว่า รายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากภาครัฐได้เร่งงานที่ประมูลมาได้ เพื่อให้งานเสร็จทันตามกำหนด หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์” นายอภิชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top