ASIMAR ตั้งเป้ารายได้ปี 65-67 โตปีละ 10-15% จากปีนี้คาดโต 8-10%

นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) เปิดเผยถึงทิศทางรายได้ใน 2-3 ปี (65-67) ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15% ต่อปี จากปี 64 ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 8-10% ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทบกับเรือที่เข้าซ่อมปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เริ่มคลี่คลาย และงานในมือ (Backlog) ที่บริษัทตุนไว้ราว 300 ล้านบาท จะสามารถรับรู้ในปีนี้ได้ 75 ล้านบาท และงานซ่อมเรือเข้าสู่ภาวะปกติแล้วซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 ฟื้นตัวกลับมาทดแทนผลประกอบการที่ลดลงในช่วงไตรมาส 3/64 ได้

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชนจากต่างประเทศ มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ที่จะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงที่เหลือของปีนี้

นอกจากนี้ ในปี 65-67 บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับปัจจัยหนุนจากการนำสินค้าใหม่ๆเข้ามาจำหน่าย ในส่วนของอุปกรณ์ของเรือต่างๆ อาทิ ระบบขับเคลื่อนเรือ ที่เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม

“ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ แม้ว่าจะมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดค่อนข้างมากในช่วงไตรมาส 3/64 แต่ด้วยผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ทำได้ค่อนข้างดี และคาดว่าไตรมาส 4/64 ผลประกอบการจะฟื้นตัว จึงเชื่อมั่นว่ากำไรจะยังสามารถทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน และในปีถัดๆไปเราจะยังสามารถเติบโตได้จากการนำสินค้าใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย”นายสุรเดช กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top