DHOUSE มั่นใจทั้งปีกำไร แม้ H1/64 ขาดทุน มอง H2/64 ฟื้นหลังโควิดคลี่คลาย

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการทั้งปี 64 จะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะมีผลขาดทุนอยู่ 2.40 ล้านบาท โดยทิศทางผลประกอบการในข่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะช่วยหนุนให้ผู้ที่สนใจโครงการเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมโครงการต่างๆของบริษัทได้

พร้อมกันนี้ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทจะมีการบันทึกกำไรพิเศษ ประมาณ 8 ล้านบาท เข้ามาเสริม จากการเวนคืนที่ดินของทางหลวงชนบท

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 25 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในไตรมาส 3/64 และไตรมาส 4/64 ทั้งหมด ขณะเดียวกันบริษัทยังมีสินค้าพร้อมขาย (สต็อก) ทั้งสินค้าพร้อมโอนกรรมสิทธิ์และสินค้าที่กำลังเริ่มก่อสร้าง (ขึ้นโครงบ้าน) มูลค่ารวมประมาณ 400-500 ล้านบาท จาก 3 โครงการที่อยู่ระหว่างการขาย รองรับความต้องการที่มีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทเตรียมลงทุนก่อสร้างโครงการ UPark Market มูลค่าโครงการ 120 ล้านบาท เป็นโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use) ตั้งอยู่บนถนนสายบ้านท่าขอนยาง-บ้านขี ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งจะมีทั้งร้านค้าปลีก ปั๊มน้ำมัน และร้านอาหาร บนเนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 52 ตารางวา เพื่อสร้างรายได้ประจำให้บริษัทในอนาคต ขณะนี้ได้รับการอนุญาตก่อสร้างแล้ว และคาดว่าพร้อมทยอยให้บริการในช่วงไตรมาส 1/65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top