น้ำมัน WTI ปิดบวก 27 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบลดลงต่อเนื่อง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) ขานรับการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

  • สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 70.56 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 74.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวขึ้น หลังจากทรุดตัวกว่า 2% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้ได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ จะปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7

นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 3.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ก.ย. นอกจากนี้คาดว่า สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 9 แสนบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.08% แตะที่ 93.2047 เมื่อคืนนี้

นักลงทุนยังคงจับตาการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก โดยสำนักงานนิรภัยและการบังคับใช้สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Bureau of Safety and Environmental Enforcement – BSEE) เปิดเผยวานนี้ว่า การผลิตน้ำมันประมาณ 16.6% ในอ่าวเม็กซิโกยังคงปิดทำการเนื่องจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนไอดา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top