MSC มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 5-8% ตามธุรกิจ Cloud/รับประโยชน์เทรนด์ 5G-IoT

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น (MSC) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 5-8% ตามเป้าหมาย โดยช่วงครึ่งปีแรกทำรายได้แล้วที่ 3.6 พันล้านบาท และจะพยายามรักษาระดับรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังให้ได้ใกล้เคียงกัน โดยบริษัทยังคงได้รับผลดีจากมาตรการ Work from home ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงเทรนด์เครือข่าย 5G ที่ทำให้ความต้องการด้านไอทีเพิ่มขึ้น รวมไปถึงลูกค้าที่เริ่มตระหนักถึงเทรนด์ IoT (Internet of Things) ทำให้ปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนา IoT Solution System เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วย

ขณะที่คาดว่าจากผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา จะส่งผลดีต่อการดำเนินงานมากขึ้นเนื่องจากสามารถเข้าพบลูกค้าได้ตามปกติ และการลงทุนของลูกค้าที่ชะลอตัวน่าจะเริ่มกลับเข้ามา

ประกอบกับธุรกิจ Multi-Cloud Service ที่บริษัทเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ HAUWEI, Azure และ AWS สร้างรายได้ในครึ่งปีแรกแล้วที่ 120 ล้านบาท และยังคงเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมาบริษัทตัดสินใจเปิดให้บริการ Metro Cloud ซึ่งบริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง เพื่อเป็นช่องทางการสร้าง Recurring Income อีกช่องทางหนึ่ง ใช้งบลงทุนราว 15 ล้านบาท มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าขนาดกลาง-เล็ก ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว 4 ราย และจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อไป

สำหรับธุรกิจ PDPA & SOC Center เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าองค์กร ซึ่งบริษัทเปิดให้บริการ SOC Center เมื่อปลายปี 63 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการแล้วจำนวน 10 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกเช่นกัน

นอกจากนี้ในธุรกิจ Customer Relationship Management (CRM) & Enterprise Resource Planning (ERP) ภายใต้แบรนด์ The Superapp ที่บริษัทใช้เวลาพัฒนามาราว 3 ปี เพื่อที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกระดับมีการบริหารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาถึงการใช้งานและการติดตั้งระบบ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 30 ล้านบาท และมองว่าในอนาคตธุรกิจนี้จะมีความต้องการที่สูงขึ้น บริษัทอาจจะมองหาพาร์ทเนอร์เพื่อมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจดังกล่าวด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top