YGG เชื่อรายได้ปีนี้โต 15-20% ธุรกิจเกมโดดเด่น,โฆษณา-ภาพยนตร์ได้ลูกค้าตปท.เพิ่ม

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ 226 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกสร้างรายได้ไปแล้วที่ 145 ล้านบาท และภาพรวมของทุกธุรกิจในปัจจุบันยังคงมีความแข็งแกร่งทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโฆษณาและภาพยนตร์ (VFX) ธุรกิจภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) และธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น (Game & Innovation)

ณ สิ้นสุด ไตรมาส 2/64 มีจำนวนงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 141 ล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่องถึงปี 65 โดยแบ่งเป็นธุรกิจภาพยนตร์แอนิเมชั่น 96% และธุรกิจโฆษณาและภาพยนตร์ 4%

ทั้งนี้ ธุรกิจโฆษณาและภาพยนตร์มีทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ทำให้บริษัทมีงานประจำที่เป็น Recurring Income มากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในเอเชีย เช่น เกาหลี และจีน ซึ่งจากผลประกอบการไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจโฆษณาและภาพยนตร์ 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 23 ล้านบาท โดยคิดเป็นสัดส่วน 31% ของรายได้รวม

ทางด้านธุรกิจภาพยนตร์แอนิเมชั่นก็มีการเติบโตต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรม Streaming Service โดยในไตรมาส 2/64 มีรายได้จากธุรกิจภาพยนตร์แอนิเมชั่น 24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 20 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจเกมและอินโนเวชั่นก็มีการเติบโตอย่างโดดเด่นเช่นกัน โดยเฉพาะจากการเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เล่นทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นในไทย จีน และสหรัฐฯ มียอดดาวน์โหลดเกม 150,000 ครั้ง ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3 เท่าตัวที่ 50,000 ครั้ง ปัจจุบันบริษัทได้มีการเพิ่มคอนเทนท์ใหม่ ๆ ดึงดูดความสนใจผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดแข่งขัน HOME SWEET HOME SURVIVE ASIAN TOURNAMENT หรือการนำ Streamer ชื่อดังอย่าง HRK มาสร้างตัวละครในเกมอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top