SKE ยันยกเลิกสัญญา PTT ก่อนกำหนดหนุนนำเงินจ่ายนี้บางส่วน-เปิดโอกาสลงทุนเพิ่ม

นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) เปิดเผยว่า การยกเลิกสัญญาจ้างอัดก๊าซธรรมชาติโดยสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (บ้านนา-แก่งคอย) จังหวัดสระบุรี และสัญญาที่เกี่ยวข้อง ระหว่างบริษัทกับ บมจ.ปตท. (PTT) จะส่งผลให้บริษัทได้รับเงินเข้ามาจำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนให้บริษัทนำเงินบางส่วนไปชำระหนี้ และบางส่วนจะนำไปใช้ในการมองหากานลงทุนใหม่ๆเพื่อที่จะหนุนให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสถานีการอัดก๊าซที่จะสามารถบริหารจัดการได้ โดยหลังจากที่ภาครัฐบาลได้คลายมาตรการปิดเมืองต่างๆแล้ว ยังสามารถกลับมาให้บริการการอัดก๊าซได้ตามปกติ โดยจะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาปริมาณการอัดก๊าซเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100 ตันต่อวัน

ขณะที่ปัจจุบันรายได้หลักของบริษัทมาจากโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ยังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และมีการรับรู้รายได้เข้ามาจากบริษัท N15 ที่เริ่มมีการเติขโตอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ภาพรวมรายได้ในปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ 600-700 ล้านบาท

สำหรับเป้าหมายการเติบโต SKE ยังคงเดินหน้าที่จะมีรายได้ 1,000 ล้านบาทภายในปี 65 และต่อยอดโอกาสในการขยายธุรกิจให้สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ หรือ BCG โมเดล (Bio, Circular และ Green Economy) ทั้งธุรกิจบริหารจัดการขยะ การแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงขยะ โรงไฟฟ้า และธุรกิจอื่นๆ ด้านพลังงาน เพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่กับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top