“อีลอน มัสก์” เตือนรัฐบาลสหรัฐไม่ควรคุมตลาดสกุลเงินคริปโตเข้มงวดเกินไป

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา อิงค์ ออกมาให้คำแนะนำว่า รัฐบาลสหรัฐควรหลีกเลี่ยงการควบคุมตลาดสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซี

ในการประชุม Code Conference ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย นายมัสก์ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวในประเด็นที่ว่ารัฐบาลสหรัฐควรเข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุมตลาดสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ โดยเขากล่าวว่า “ผมคิดว่าการกวาดล้างสกุลเงินคริปโตนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่รัฐบาลก็อาจทำให้การพัฒนาด้านนี้เป็นไปได้ล่าช้า” และเสริมว่า “ผมขอแนะนำว่า ไม่ต้องทำอะไร”

ก่อนหน้านี้บริษัทเทสลาประกาศว่า บริษัทได้ซื้อบิตคอยน์มูลค่ารวม 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าสูงขึ้นแตะระดับ 2.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2/2564 ก่อนจะปรับตัวลงในภายหลัง ตามราคาของบิตคอยน์และสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ

ทั้งนี้ นายมัสก์มักแสดงความคิดเห็นทางทวิตเตอร์ในเชิงสนับสนุนเหรียญสกุลเงินดิจิทัล โดยเขามองว่า สกุลเงินคริปโตจะมีบทบาทมากขึ้นในการลดความผิดพลาดและความล่าช้าของระบบการเงินแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าสกุลเงินคริปโตไม่สามารถแก้ปัญหาในสังคมปัจจุบันได้ทั้งหมด

“ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องคริปโต” นายมัสก์กล่าว “ผมคิดว่าสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีมีคุณค่า แต่ผมคงจะไม่เรียกมันว่าปาฏิหาริย์ครั้งยิ่งใหญ่”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top