AMA เข้าซื้อธุรกิจขนส่ง 2 แห่งรวม 304 ลบ.ช่วยขยายธุรกิจหลากหลาย

บมจ.อาม่า มารีน (AMA) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมติให้บริษัท เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ จำกัด (AMAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือโดยบริษัทฯ ในสัดส่วน 99.99% ของทุนที่จดทะเบียน เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์ จำกัด (TSSK) และบริษัท ออโต้ โลจิส จำกัด (AUTO) ในสัดส่วน 76% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม

ทั้งนี้ AMAL ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในวันที่ 29 กันยายน 2564 และคาดว่าจะสามารถชำระเงิน และโอนหุ้นของ TSSK และ AUTO (Closing Date) ได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยมูลค่ารวม 304 ล้านบาท ซึ่งจะชำระเป็นเงินสด 95 ณ วันที่โอนหุ้น TSSK และ AUTO ให้แก่ AMAL และชำระอีกร้อยละ 5 ภายในเดือนธันวาคม 2564

แหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสดของกิจการ และเงินกู้ระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหลักของ AMA อย่างมีสาระสำคัญ

การเข้าทำรายการดังกล่าว บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจให้ครอบคลุมถึงการขนส่งประเภทสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น และการควบรวมกิจการจะช่วยให้ได้ประโยชน์จากขนาดที่ใหญ่ขึ้น (Economy of Scale) ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการ และการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทฯ และเพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทฯ ทั้งนี้ TSSK เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการให้บริการขนส่งสินค้าปิโตรเคมีในพื้นที่ภาคตะวันออกมายาวนานกว่า 20 ปี

บริษัท ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์ จำกัด (TSSK) ประกอบธุรกิจบริการขนส่งสินค้าโดยดำเนินการขนส่งก๊าซ ขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ เช่น ขนส่งเม็ดพลาสติก และสินค้าปิโตรเคมีเป็นต้น ตั้งอยู่ที่จ.ระยอง ส่วนบริษัท ออโต้ โลจิส จำกัด ดำเนินธุรกิจขนส่งรถยนต์ ตั้งอยู่ที่จ.ระยอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top